01 tháng 7 2023

Gia công cơ khí CNC là gì, ưu và nhược điểm

 

Gia công cơ khí CNC là gì, ưu và nhược điểm của gia công cơ khí CNC

Được biết đến là phương pháp gia công cơ khí đang được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi vậy mà phương pháp gia công cơ khí CNC này đang dần thay thế các phương pháp gia công truyền thống. Vậy gia công kim khí CNC là gì và có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Cơ Khí Q-S  tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Gia công cơ khí CNC là gì, ưu và nhược điểm của cơ khí CNC

GIA CÔNG CƠ KHÍ CNC LÀ GÌ?

Gia công cơ khí CNC hay còn được biết đến với tên gọi là gia công cơ khí chính xác. Hình thức gia công này sử dụng các loại máy móc chuyên dụng được điều khiển tự động bằng sự trợ giúp của máy tính để tiến hành gia công. Các bộ phân của các loại máy móc này đều được lập trình để có thể hoạt động theo một chuỗi sự kiền mà người dùng thiết lập.

GIa công cơ khí CNC là gì

Các loại máy móc này được thiết kế để tạo ra những sản phẩm có hình dạng và kích thước đúng với nhu cầu của khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là gia công CNC là một hình thức gia công sử dụng các loại máy cắt CNC để tạo các sản phẩm theo dạng 2D và 3D.

Các hình thức gia công cơ khí đang có hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có chủ yếu là 3 hình thức gia công cơ khí CNC đang được sử dụng phổ biến nhất đó là gia công phay CNC, gia công tiện CNC, gia công cắt laser CNC. Mỗi một hình thức gia công đều có những đặc điểm gia công khác nhau, nên tùy vào nhu cầu của mình mà bạn nên lựa chọn một hình thức gia công phù hợp nhất.

  • Gia công phay CNC: Đây là hình thức gia công các chi tiết sản phẩm bằng phương pháp tạo rãnh, tạo trục trơn,... Đây cũng là một trong các phương pháp gia công được sử dụng nhiều nhất trong ngành gia công cơ khí hiện nay.
  • Gia công tiện CNC: Hình thức gia công này sử dụng phương pháp gia công cắt gọt và được thực hiện nhờ chuyển động chính là do phôi quay tròn tạo thành chuyển động tịnh tiến của dao.
  • Gia công cắt laser CNC: Đây là hình thức gia công bằng phương pháp sử dụng các chùm sáng laser để cắt những sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng. Hình thức gia công này chuyên được dùng cho các sản phẩm yêu cầu họa tiết và các chi tiết cao.

Các hình thức gia công cơ khí đang có hiện nay

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA GIA CÔNG CƠ KHÍ CNC

Là một hình thức gia công cơ khí có độ chính xác cao và sử dụng nhiều các loại máy móc khác nhau, nhưng cũng giống với các hình thức gia công thông thường khác, thì hình thức gia công kim khí CNC này cũng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm của gia công cơ khí CNC

Ưu điểm khi gia công cơ khí CNC

  • So với các phương pháp gia công cơ khí truyền thống, thì phương pháp gia công CNC luôn đạt độ chính xác cao hơn các hình thức gia công truyền thống thông thường rất nhiều.
  • Quá trình gia công không cần sử dụng đến nhiều nhân lực giống với các hình thức gia công thông thường, thậm chí còn không cần đến người điều khiến các thiết bị máy móc.
  • Phương pháp gia công cơ khí CNC có thể áp dụng trên hầu hết các loại nguyên vật liệu đang có hiện nay.
  • Thời gian gia công vô cùng nhanh chóng và tiện lợi giúp tiết kiệm thời gia công một cách hiệu quả nhất.
  • Có thể gia công hàng loạt các loại sản phẩm và tiết kiện nguyên vật liệu, gia thành gia công một cách vô cùng hợp lý.

Ưu điểm khi gia công cơ khí CNC

Nhược điểm khi gia công cơ khí CNC

  • Hình thức gia công này yêu cầu cần đến những người có kiến thức chuyên môn về các thiết bị máy móc để vận hành.
  • Các loại máy CNC thường rất ít khi hư hỏng nhưng một khi xảy ra vấn đề hư hỏng thì lại tốn rất nhiều chi phí sửa chữa.
  • Rất khó để máy có thể vận hành nếu người điều khiển máy có việc và xin nghỉ.

Nhược điểm khi gia công cơ khí CNC

Vậy trên đây là những kiến thức về phương pháp gia công cơ khí CNC mà Cơ Khí Q-S gửi đến các khách hàng của chúng tôi để bổ sung kiến thức về hình thức gia công này. Mong bài viết này của chúng tôi sẽ giúp ích nhiều cho bạn một cách hiệu quả nhất.

Đăng bởi Gia công cơ khí QS lúc lúc tháng 7 01, 2023 0 bình luận
Tags:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT


Copyright © 2021. Thiết kế website bất động sản, Edit by NguyenNgocDinh.Net
Chat Zalo